วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ให้ด้วย..เสน่หา

 


                ถ้าใครจะจัดอันดับทำเนียบประเภท ที่สุดๆๆ อะไรก็ตามผมขอฝากเอานักการเมืองไทยไปเข้าทำเนียบหมกเม็ดดีเด่นกับคนอื่นเค้าด้วยก็แล้วกัน
          ดูง่ายๆก็เรื่องใบแดงของ กกต. นักการเมืองทั้งหลายพยายามลากพยามจูงให้เรื่องการตัดสิทธิ์ผู้สมัครเลือกตั้ง ให้ไปเสร็จสิ้นตามกระบวนการของศาล พอกระแสของมหาชนรุนแรงว่าต้องการให้ กกต.มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการจัดการเลือกตั้ง ไม่อย่างนั้นก็กำจัดบรรดานักจัดตั้งไม่ได้ พี่แกก็ต้องยอมแต่ยังมีพ่วงท้ายว่า ถ้าตัดสิทธิ์ไปแล้วกกต.ก็ต้องสั่งฟ้องผู้ที่ทุจริตการเลือกตั้งด้วย
          มองดูเผินๆก็เหมือนจะเป็นเรื่องดี แต่ถ้ามองลึกลงไปนี่เป็นแผนหลายขั้น คิดกันแบบง่ายๆสมชายลงสมัคร . พอถึงช่วงเลือกตั้ง มีการทุจริต ซื้อเสียง กกต.จับได้ สั่งตัดสิทธิ์
   หลังจากนั้นต้องนำเรืองขึ้นศาลเพื่อฟ้องร้อง ถึงตอนนี้บรรดาประชาชนที่แจ้งให้กกต.ทราบถึงการทุจริตของสมชาย ก็ต้องเดินขึ้นศาลเพื่อเป็นพยาน  แล้วประชาชนมีสักกี่คนที่อยากเดินขึ้นศาลเพื่อเป็นพยานให้กับ กกต.
          เพราะต่อไปอาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของตน
          รู้ๆกันอยู่ว่า ..แต่ละคนมีอิทธิพลในพื้นที่มากขนาดไหน
          ถึงตอนนี้ บางอ้อ!แล้วรึยังครับว่าผลจะเป็นอย่างไร  รับรองว่าใครๆก้ไม่กล้าแจ้งข้อมูล หรือเบาะแสการทุจริตการเลือกตั้งให้กับ กกต.เพราะกลัวว่าตัวเองจะต้องไปเป็นพยานขึ้นศาลหลังจากผู้สมัครรายนั้นถูกตัดสิทธิ์
          การเมืองไทย ทุกอย่างมีเหลี่ยมมีคู  เค้าถึงบอกว่า คนชนชั้นไหนเวลาออกกฏหมายก็จะออกกหมายเพื่อชนชั้นนั้น   จึงเป็นความจำเป็นที่ประชาชนคนแบบเราๆท่านๆต้องจับตามอง ต้องร้องโวยวายเมื่อใครทำร้ายบ้านเมือง
          ยกเว้นคนบางประเภทที่มองเห็นเงินสำคัญกว่าชาติ สำคัญกว่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
          สมชายคนเดิมข้างต้น มองออกว่าไม่ว่าจะออกหัวออกก้อยรัฐบาลก็ต้องประกาศยุบสภาปลายปีนี้ เพราะหมดวาระ  ตัวเองจะเดินเข้าสนามเลือกตั้ง มองออกว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าอาจจะวุ่นวาย อีกทั้ง กกต.มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการจัดการเลือกรวมถึงถอดถอนผุ้สมัครทีทำผิดกติกา
          คิดไปคิดมา คิดออกได้อย่างนี้ว่า ถ้าอีตอนช่วงเลือกตั้งเค้าห้ามซื้อเสียง ไหนๆเราก็จะลงสมัครแน่ๆอยู่แล้ว ก็ซื้อมันเสียตอนนี้เลยดีกว่า ประกันความมั่นใจ
               คิดได้เสร็จสรรพก็เบิกเงินไปฟาดหัวบรรดาหัวคะแนนทั้งหลายว่าเฮีย..เงินนี่เฮียจ่ายก่อน พอเลือกตั้งอย่าให้พลาดเชียวนา
   เดินต่อไปจูงจมูกผู้นำชุมชนทั้งหลายว่าคุณพี่อยากไปเที่ยวที่ไหน ชายทะเลนะสนอ๊ะปล่าว เดี๋ยวผมจะพาไปเอง โอ๊ยเรื่องค่าใช้จ่ายอย่ามาพูดกับผม ผมดูแลให้ทั้งหมดว่าแล้วก็เหมารถขนกันเที่ยวกันโครมๆๆ กฏหมายจะทำอะไรได้ แหม..ก็ฉันให้ด้วยความเสน่หา..นี่จ๊ะ
                                                                   กุนซือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น