วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เจ้าพ่อ..เปิดเหลิม


         วันศุกร์ที่ผ่านมาข่าวทุกข่าวหยุดนิ่ง หลีกทางให้กับคุณเฉลิม อยู่บำรุงเป็นตัวนำ หลังจากเดินขึ้นส. ทองหล่อ โชว์เดี่ยวไมโครโฟน ให้แฟนๆทั่วประเทศได้ชมกันถ้วนหน้า ว่ายี่ห้อเหลิมของแท้เป้นอย่างไร
          ว่ากันว่ามีไม่กี่คนในโลกนี้ที่สามารถสร้างศัตรูภายในค่ำคืนเดียวได้มากมายขนาดนี้ ไม่ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นครบาล .นทองหล่อ  หนังสือพิมพ์  วิทยุ  คำพูดแต่ละคำของเฉลิมที่หลุดออกมา สะใจคอซาดิสต์เป็นทิวแถว ทั้งบัดซบ ชั่วช้า เลว ทุเรศ  รวมถึงชื่อของสัตว์เลื้อยคลานบางชนิดและ..ฯลฯ
          พอไปออกรายการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเคเบิ้ลทีวีช่องหนึ่ง แนวความคิดก็ยังเป็นแบบเจตนายังเหมือนเดิม คือตู...ไม่ผิด ที่ผิดคือตำรวจทั้งหลาย รวมถึงสื่อที่มักจะถามปัญหากวนใจ กวนบาทา  ถ้ายังถามมากๆอีก ไม่ได้ยินเหรอ วันเฉลิม มายซัน  เตือนไว้แล้วระวังจะโดนมหกรรมตีนรวมจากคนฝั่งธนฯนะจะบอกให้
          หลังภาพเป็นข่าว ผมรีบคลิกเข้าไปดูในอินเตอร์เน็ต เดาออกว่าต้องมีคนตั้งกระทู้เรื่องนี้แน่ๆ แล้วก็จริงๆครับ ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันยาวเหยียด โดนเฉพาะคนฝั่งธนฯที่เขียนเข้ามาว่า วันเฉลิมอย่ามั่ว ว่าคนฝั่งธนฯจะเข้าข้าง  บางรายก็อิดหนาระอาใจกับครอบครัวสุขสันต์ครอบครัวนี้  บางรายเล่นหนักเขียนเป็นปริศนาว่าสงสารสุนัขบางตัวที่วิ่งช้าเลยเกิดไม่ทัน
          เรื่องนี้ก็คงเป็นคดีฟ้องร้องกันต่อไป จุดจบอยู่ตรงไหนก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่เรื่องนี้ก็ส่งผลดีอย่างหนึ่ง เมื่อคุณเฉลิม แก้เผ็ดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าบ้าง โดยการจัดตั้งหน่วย .(เฉพาะกิจ) ภายใต้ชื่อ เฉลิมและเพื่อนชื่อคล้ายสำนักงานทนายความ  ออกท่องราตรีตรวจตราร้านอาหาร ผับ เธค ทั้งหลายทั่วกรุงเทพว่ามีการเปิดเกินเวลาหรือเปล่า ซึ่งรู้กันอยู่ว่า ร้านสถานบันเทิงทั้งหลายนั้นเปิดเกินเวลากันทั้งนั้น บางแห่งก็รอให้พระออกบิณฑบาตถึงได้ฤกษ์ปิดร้าน
          ไม่ต้องเดาก็รู้ได้ว่า จะต้องมีการส่งส่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเปล่า ถ้าคุณเฉลิมและเพื่อนเอาจริง แต่ละคืนขับรถตรวจสอบพอร้านไหนเปิดเกินเวลา ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ให้จับกุม ถ้าเจ้าหน้าที่ทำเฉยเพราะไปรับเงินจากสถานบันเทิงเหล่านี้ ก็เข้าทางคุณเฉลิม ทันที งานนี้เรียกได้ว่าย้อนเกล็ดตำรวจได้แบบถึงกิ๋น  พวกเอ็งฟ้องตูได้ ก็..ฟ้องไป  ตูก็จะตัดกำลังอู่ข้าวอู่น้ำเอ็งมั่ง
          แผนแบบนี้ คิดออกได้ไม่กี่คน ที่สำคัญเป็นวิชาพื้นฐานเบื้องต้นของนักการเมืองไทย
                                                                   กุนซือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น