วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จอมขมังเวทย์ 9/6/54

 

               เมื่อวานเดินเข้ามาทำงานด้วยอาการขาดความมั่นใจอย่างรุนแรงครับ ชีวิตเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง หงุดหงิด สับสน บอกไม่ถูก สาเหตุมาจาก
                มือถือของผมหาย
                พึ่งจะรู้ว่าตอนนี้โทรศัพท์มือถือได้เข้ามายึดตำแหน่งปัจจัยที่ 5 ในชีวิตของผมไปเรียบร้อยแล้ว ครับ  ใครไม่เชื่อลองทำมือถือหายแบบผม ...แล้วจะรู้ว่าระหว่างรถยนต์กับมือถือ ใครกันแน่ที่ครองตำแหน่งปัจจัยที่ 5 ของผู้คนยุคน้ำมันแพง
                วกกลับมาถึงข่าวเณรแอจอมขมังเวทย์  ที่ร่ำลือกันมานานแล้วว่า มีวิชาอาคมแกร่งกล้า สามารถ  โดยเฉพาะด้านไสยศาสตร์  หลายคนเริ่มรู้จักเณรแอ ครั้งแรกตอนช่วงที่แกโด่งดังทางหน้าหนังสือพิมพ์เมื่อย่างเด็กกุมารทอง  ผู้คนก็แตกตื่นฮือฮากันอยู่ในช่วงนั้น
                คนไทยโดยจำนวนไม่น้อยที่มีความเชื่อเรื่องเหล่านี้ ทำให้โดนพวกที่หากินกับความทุกข์ของคนอื่นเช่น นายหาญ รักษาจิตร์หรือเณรแอเอามาเป็นช่องทางหากิน แถมซ้ำบางรายยังเสียรู้ต้องเสียทั้งเงิน เสียตัว จะฟ้องร้องก็ไม่กล้าเพราะโดนถ่ายภาพเอาไว้ ทำให้กลัวเสียชื่อเสียง
                คนแบบเณรแอ ก็เลยได้ใจ ประกอบการต้มตุ๋นหลอกลวงผู้คนตลอดมา
                เชื่อหรือไม่ครับว่า คนพวกนี้ทำเป็นขบวนการ  เพื่อนผมคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า ผู้หญิงไทยนั้นชอบดูดวง  หมอดูที่ไหนแม่นๆจะพากเพียรเดินทางไปหาพ่อหมอให้จงได้
                เรื่องราวส่วนใหญ่ที่ให้พ่อหมอทั้งหลายจับยามสามตา ก็หนีไม่พ้นเรื่องรักๆใคร่ๆ  ผัวๆเมียๆ เป็นส่วนใหญ่ รองลงไปก็เรื่องการค้าการขาย ทำนองนั้น
                ก่อนที่เณรแอ จะถูกตะครุบตัวไม่นาน  มีหมอดูคนหนึ่งที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า แม่นนักแม่นหนา  แต่แกเป็นหมอดูประเภทสัญจรสามารถเรียกให้มาดูดวงชะตาถึงออฟฟิคหรือสำนักงานได้ แต่สนนราคาอาจจะ แพงกว่านิดหน่อย หลายคนก็เลือกใช้เพราะสะดวกสบายไม่ต้องสียเวลาเดินทาง
                พวกพ่อหมอเริ่มทำนายปุ๊บ ก็เริ่มแผนเอทันที อันคำทำนายทายทัก  โอ้โห....ลายมือของเธอมีปัญหา  พ่อหมอรับรอง ดูมาพันคน ถูกทั้งพันคน เส่นชะตาอย่างนี้ครอบครัวร้าวฉานแน่นอน
                ฟันธงว่าเตียงหักสามีหรือแฟนต้องมีเมียน้อย หรือเบาะๆก็ต้องมีกิ๊ก  เสร็จสรรพก็แนะวิธีหาทางออก ถ้าอยากแก้ไขยอมเสียเงินสัก 2-3 พัน ไปให้จอมขมังเวทย์เณรแอ ทำเสน่ห์ให้ รับรองผัวจะกลับมาลุ่มหลงเหมือนเดิม
                หลายคนหน้ามือตามัว หลงเชื่อก็เหมือนสมันน้อยเดินเข้าไปให้เสือตะครุบ รายไหนรายนั้นต้องเสียรู้ให้จอมตุ๋นเหล่านี้
                โชคดีที่อยู่ในยุคดิจิตอล  กรรมทั้งกลายเลยเดินทางเร็วกว่าเดิม จอมขมังเวทย์ที่คุยฟุ้งไปทั่วว่าตัวเองมีวิชาอาคมแกร่งกล้า ต้องนี้ต้องเดินก้มหน้าไปซังเต
                กรรมตามทัน ยังมีภาค 2 ต่อเนื่องให้ดูอีก เพราะเมื่อจอมขมังเวทย์ต้องมีอันไปอยู่ในห้องขังเดียวกันกับ สมคิด  ฆาตรกรต่อเนื่อง   ทำให้จอมขมังเวทย์ต้องเกิดอาการหน้าถอดสี  แต่บรรดานักโทษในห้องขังตบมือโห่ร้องกันเกรียวกราว
                งานนี้ เมื่อผีเจอสางความมันส์ย่อมไม่หายไปไหนครับ
                                                                                               
                                                                                                                กุนซือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น