วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปิดถนนซิ่ง 23/6/2548



                กลายเป็น ทอล์ค  ออฟ  เดอะ ทาวน์ ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับข่าวปิดถนนให้ขาโจ๋ซิ่งมอเตอร์ไซต์ ถีบข่าวฮอทอื่นๆไม่ว่าจะเป็นคนงานไทยก่อจลาจลที่ใต้หวันหรือว่าการจ่ายเงินเวนคืนที่เขื่อนป่าสัก ตกกระป๋องไปเรียบร้อย
                หลังจากที่ท่านวัฒนา  เมืองสุข รมว.การพัฒนาฯเปิดห้อง เปิดใจนั่งคุยกับแก๊งค์ซิ่งทั้งหลายว่าจะแก้ไขปัญหาแก๊งค์ซิ่งกวนเมืองได้อย่างไร  ถกกันจนได้ข้อสรุป ท่านวัฒนา  ก็ออกมาคุยหน้าไมค์ว่าเด็กซิ่งทั้งหลายบอกแนวทางว่า น่าจะมีการปิดถนนในวันศุกร์ ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มถึงตีหนึ่ง เพื่อให้บรรดาแก๊งค์ซิ่งทั้งหลายสามารถใช้ถนนเป็นที่สำหรับการแข่งขัน
                สามารถป้องกันล้อมคอกได้ เพราะมีจุดแข่งรถที่แน่นอน ไม่กระจัดกระจายแอบแข่งซิ่งกันเหมือนกับทุกวันนี้
                ท่านวัฒนาบอกว่า เป็นการโยนหินถามทาง  แต่ผมดูเวลาท่านให้สัมภาษณ์ ดูท่าทางจะเห็นด้วยกับแนวความคิดนี้ไม่น้อย เข้าใจว่าก้นบึ้งในหัวใจคงบอกว่า ถ้ามันแก้ยากนัก ก็จัดมันเข้ามาอยู่ในระบบ สามารถตรวจตราได้ทั่วถึง 
                ฟังท่านให้สัมภาษณ์เมื่อคืน  ผมนอนน้ำตาไหล ภูมิใจในความเป็นคนไทยของผมเหลือเกิน
                ภูมิใจในความเป็น อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ของบ้านเรา  หลายครั้งที่คนไทยสับสนอยากจะรู้ความหมายของคำว่าอะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ มันแปลว่าอะไร พอท่านวัฒนาออกมาให้ข่าว ทุกคนก็ถึงบางอ้อ.....ที่แท้
                อะเมซซิ่งไทยแลนด์ =  แดนพิสดาร  นั่นเอง
                แทนที่จะใช้บทลงไทษให้หนักขึ้นเพื่อปราบปรามให้แก๊งค์ซิ่งเหล่านี้ เข็ดหลาบเช่นจับได้เมื่อไหร่ยึดรถเป็นของแผ่นดินทันที  ค่าปรับสูงๆพร้อมกับบทลงโทษเช่นเข้าไปฝึกอบรมในค่ายทหารสัก 1 เดือน
                จับถี่ๆเข้า ไม่รู้ว่าเด็กซิ่งทั้งหลายจะมีปัญญาซื้อรถใหม่ได้สักกี่รอบ แถมยังต้องเดินเข้าเดินออกให้ครูฝึกทหารฝึกวินัยอีก ถ้ายังไม่เข็ดไม่ได้ผล ก็ต้องคิดหาหนทางกันต่อไป  ไม่ใช่เปิดทางให้เด็กที่ทำผิดกฎหมายสามารถต่อรองให้รัฐปิดถนนเพื่อสนองตัณหาของตน
                แต่นี่มันเข้าอีหรอบที่ว่า แก้ปัญหาไม่ได้ มีแต่ขาโจ๋ซิ่งเต็มไปหมด พอหมดปัญหาก็ท่องคาถา
                ต่อต้านไม่ได้  ก็ต้องเข้าร่วม อย่างนี้ประเทศไทยก็ต้องน้อมหัวให้กับคนทำผิดกฎหมาย ตลอดไป ....ใช่หรือไม่
                สมมุติว่ารัฐบ้าจี้ยอมปิดถนนช่วงวันศุกร์ สัก 3 ชั่วโมงตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงตีหนึ่งจริง  คนที่ใช้ถนนสัญจรในช่วงนั้นก็ต้องจอดรถรอให้พระคุณท่านทั้งหลายแข่งกันจบก่อนหรือเปล่า ก่อนสามารถใช้ถนนเส้นนั้นได้  ถ้าเกิดมีหญิงท้องแก่จะคลอดลูกหรือคนเกิดอุบัติเหตุจะไปโรงพยาบาลต้องใช้เส้นทางนั้น  จะทำอย่างไร  และการรันตีได้หรือไม่ว่าเมื่อปิดถนนแล้ว แก๊งค์ซิ่งบนทางหลวงจะหายไป
                ตอบคำถามข้อนี้ให้ทีท่านเสนาบดีวัฒนา  เมืองสุข ที่เคารพ
และไม่ต้องออกมาบอกว่าเป็นการโยนหินถามทางเพราะวุฒิภาวะเช่นท่านก็ต้องรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่อท่านออกมาพูด  สังคมเชื่อว่าท่านก็มีแนวความคิดเอนไปทางฝั่งของเด็กซิ่งอยู่แล้ว
                แต่ถ้าไม่ยอมฟังสังคม จะดันทุรังปิดถนนอีก  คนสมองน้อยอย่างกุนซือขอแนะนำว่าน่าจะไปแจมชมรมเมาชอบขับ กับชมรมตีนผี ผู้ถือคติ เบรกอยู่ที่ใจเข้ามาร่วมด้วย  ช่วยกัน
                โดยมีท่านวัฒนาเป็นประธานเปิดงานการปิดถนน  ครั้งที่ 1 พร้อมทั้งให้โอวาททั้ง 3 ชมรมว่า
                รักนะ...............เด็กดื้อ
                                                                                                                                กุนซือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น