วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ควันหลงวันแดงเดือด 22/1/2549



วันจันทร์ที่ผ่านมา ผมเดินเข้ากอง บ.ก ด้วยอาการหลังสู้ฟ้า  หน้าสู้ดินหลังจากคืนวันอาทิตย์ศึกแดงเดือดระหว่างทีมแมนฯยูกับลิเวอร์พูล ระเบิดขึ้น
                แดงเดือด ยังคงเป็นแดงเดือด เกมนี้ดุเดือด เร้าใจ ก่อนเปลี่ยนมาเป็นนิยายเรื่องคู่กรรมที่หงส์แดงสวมวิญญาณโกโบริ พระเอกตายตอนจบ พ่ายไปแบบเหลือเชื่อในช่วง ทดเวลาบาดเจ็บ 1-0
                พลพรรคคนรักหงส์เดินคอตก เหมือนโดนคนรักบอกเลิกในวันวาเลนไทน์
                ก่อนเดินเข้าออฟฟิตหลับตานึกภาพบรรยากาศการทำงานที่เหล่าบรรดาชมรมคนรักผี(แดง) ของกอง บ.ก ที่นั่งยิ้มมุมปาก สายตามองผ่านมาดูเป็นระยะๆแล้วชักสะบัดร้อนสะบัดหนาวชอบกล  เพราะก่อนหน้านั้น ผมทิ้งระเบิดเยาะเย้ย ถากถางผลงานของแมนฯยูมาเป็นระยะๆแบบต่อเนื่อง
                เวรกรรมมีจริงครับ ท่านผู้ชม วันจันทร์ที่ผ่านมา ทวน  ทรนง คนข่าวบันเทิงของเชียงใหม่นิวส์ ใส่เสื้อแมนฯยูมาทำงาน พร้อมกับปฎิกริยามองหน้าแล้ว ยักไหล่ แบบไม่ทราบสาเหตุ
                ถอยหลังกลับไปคืนเกิดเหตุ ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ผมนัดผองเพื่อนลิเวอร์พูล แฟนคลับ เจอกันที่หน้าบาร์ ร้านกู๊ดวิวด้วยบรรยากาศแบบกระดี๊กระด๊า เพราะผลงานของหงส์แดงช่วงหลังๆดีวันดีคืน  ทุกคนหยิบธงของหมอลักษณ์ ออกมาฟันว่าคืนนี้ ลิเวอร์พูลจะหยิบ 3 แต้มกลับบ้าน
                แต่เผื่อความไม่ประมาท ต้องทำพิธล้างอาถรรพ์ให้เรียบร้อยก่อน ผมรีบโทรหาก้องรัฐการ  จุมปามันท์ รุ่นน้องโรงเรียน ที่นามบัตรเขียนตำแหน่งทิ้งท้ายว่าเป็นผู้จัดการฝ่ายตลาดและขายของ เอไอเอส  ก่อนสอบถามว่าจะไปเชียร์ที่แห่งหน ตำบลใด
                ก้อง เป็นแฟนลิเวอร์พูล มาตั้งแต่เด็ก นั่งเชียร์  นอนเชียร์ กินเหล้าเชียร์ ไปจนถึงเคยเลิกเชียร์(ตอนผลงานทีมห่วย) ทำมาแล้วทุกกระบวนท่า
                เมื่อ 3-4 ปีก่อน ที่ผลงานลิเวอร์พูลอยู่ในเกณฑ์สม่ำเสมอ คือชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3 อยู่เรื่อยๆ บรรดาพวกผมเริ่มมองหาสาเหตุที่ผลงานทีมตกต่ำ จับกลุ่มเชียร์เมื่อไหร่   แพ้เมื่อนั้น
                ชนิดที่ว่าลิเวอร์พูลยิงนำคู่ต่อสู้ไป 2-0 ไปสะกิดถามข้างว่าวันนี้มั่นใจมั้ย  คำตอบยังออกมาว่า50-50 ว่ะ
                หลังจากเอาสิถิติ การนั่งเชียร์ของกลุ่มผมมากางดู  สรุปเป็นตัวเลขออกมาได้อย่างชัดเจนว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ก้องมานั่งเชียร์กับกลุ่ม  วันนั้นสถิติหงส์แดงแพ้ 100 %
                มติแบบเอกฉันท์ ส่งไปให้กับก้องว่า จงเสียสละ เพื่อทีมที่เรารัก  เมื่อไหร่ที่ลิเวอร์พูลแข่ง  กรุณาปลีกวิเวกไปนั่งเชียร์ที่อื่น อย่าเข้ามาเชียร์กลับกลุ่ม
                ปาฎิหาริย์ มีจริงครับ  นับแต่วันที่ก้องทำตามมติของกลุ่ม  ผลงานของลิเวอร์พูลดีขึ้นตามลำดับ ถึงขั้นก้าวขึ้นแป้นเป็นจ้าวยุโรปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทำเอาแฟนผีแดงบนกองบรรณาธิการ หลายคนเป็นใบ้ไปหลายอาทิตย์
                ก้อง เคยกระซิบเล่าให้ฟังว่า เรื่องนี้ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่  เพราะช่วงที่ผ่านมา หงส์แดง แรงเหลือหลายทำสถิติชนะรวด ไม่แพ้ใครต่อเนื่อง  แฟนๆหงส์แดงเริงร่ากันแบบนัน สต๊อป ก้องเองก็อยากเข้าร่วมแจมกับบรรยากาศแบบนี้ด้วย หลังจากเชียร์วิเวกมายาวนาน
                เชื่อหรือไม่ครับ  คืนนั้นแค่ ก้องคิดว่าอยากจะเข้ามาเชียร์กับกลุ่ม  ลิเวอร์พูลเสมอทันที หยุดสถิติชนะรวดไว้ตรงนั้น ว่ากันว่าถ้าคืนนั้นก้องดันโผล่เข้ามา  แล้วลิเวอร์พูลแพ้ รับรองว่าจนถึงปั้นปลายของชีวิต มลทินนี้ยังลบไม่ออก
                แต่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หงส์แดงแพ้ทั้งๆที่น่าจะชนะ โดยไม่มีก้องอยู่เชียร์  หลายคนเริ่มสงสัยคิดว่าอาถรรพ์เริ่มสวิงออกจากตัวก้อง มาเข้าคนใหม่
                ช่วงนี้กลุ่มผม  หลายคนเริ่มกระสับกระส่าย เพราะบางคนเริ่มฮัมเพลงใครจะเป็น...รายต่อไป
                                                                                                                                กุนซือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น