วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

หนังไทย โก อินเตอร์ 24/5/2552


เหลียวซ้ายมองขวา ตอนนี้ก็มีคนพูดถึงหนังไทยเรื่องต้มยำกุ้ง เพราะหนังไทยเรื่องนี้โด่งดังตั้งแต่ยังไม่ออกฉาย เกจิหลายคนฟันธงว่าอาจจะเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ทำรายได้ทะลุหลัก 1,000 ล้าน
                จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่นักแสดงนำ จา  พนม หรือโทนี่ จา
                ความเก่งกาจของ จา  พนม โด่งดังกันชนิดที่ว่า หนังสือมติชนสุดสัปดาห์ต้องเอามาเป็นหน้าปก พร้อมบรรยายสรรพคุณว่า บรู๊ซลีชิดซ้าย  เฉินหลงชิดขวา
                โทนี่  จา   มาแว้วววววววว!!!!!
                เบื้องหลังความสำเร็จก็ต้องยกเครดิตให้กับเสี่ยเจียงเจ้าพ่อวงการหนังของเมืองไทย ที่กล้าลงทุน เดินทางโปรโมทหนังเรื่องนี้จนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ว
ความมั่นใจของเสี่ยเจียงเริ่มมั่นใจเมื่อสายหนังจากทั่วโลก บอกว่าซื้อหนังทันที ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ขอเพียงจา  พนมเล่นก็เพียงพอ
มองเห็นอนาคตอย่างนี้เสี่ยเจียงเลยตัดสินใจควักเงิน 300 ล้านลงทุนสร้างหนังเรื่องนี้ แยกเป็นต้นทุนสร้าง 200 ล้าน ส่วนอีก 100 ล้านเป็นค่าโปรโมทหนัง
 ก็ต้องรอดูความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ว่าจะสมกับราคาที่คุยเอาไว้หรือไม่
แต่ต้องยอมรับว่า พ.ศ นี้ คนไทยเรามีฝีมือเทียบชั้นอินเตอร์ หนังไทยช่วงหลังๆสร้างได้ดีจนหลายคนทึ่งไปตามๆกัน
เด็กไทยหลายคนที่เมื่อก่อนมองหาแต่โปรแกรมหนังของฮอลลีวู๊ด ตอนนี้เริ่มชายตามองโปรแกรมหนังไทยกันบ้าง  จากเมื่อก่อนที่หนังไทยที่คนไทยชอบดู ส่วนใหญ่จะเป็นหนังไทยในแนวตลก  ประเภทบ้านผีปอบ ถ้าตอนนี้ยังสร้างอยู่  ก็คงจะปาเข้าไปถึงภาคที่ 72 
เพราะทั้งเรื่องสร้างกันไม่ถึงเดือน ก็ตัดต่อออกฉายตามโรงได้แล้ว เนื่องจากไม่ต้องใช้บทอะไรมากนัก นักแสดงส่วนใหญ่เปิดฉากก็วิ่งๆๆๆๆๆๆ หนีผี   สักพักทั้งคนทั้งผีก็จะเดินถอยหลังมาชนกันร้องเฮ้ยยย ก็ตกใจวิ่งหนีไปคนละทิศละทางทั้งคนทั้งผี หรือไม่ก็คนวิ่งหนีลงไปซ่อนในตุ่ม สักพักผีก็วิ่งๆๆมาเข้ามาหลบในตุ่มเดียวกัน เสร็จสรรพก็ตกใจร้องเฮ้ยยยยวิ่งหนีกันป่าราบเหมือนเดิมฯลฯ
คุณภาพหนังไทยสมัยก่อนเลยดูเหมือนทำกันลวกๆไม่เหมือนสมัยนี้ที่ใช้เทคโนโลยี เทคนิคการถ่ายภาพมาช่วย ให้หนังดูสวยขึ้น
เช่นเดียวกับโรงหนังสมัยนี้ที่พัฒนาไปอีกขั้น สะอาดสะอ้าน เบาะนั่งปรับเอนสะดวกสบาย แอร์เย็นฉ่ำ 
มีแต่เพียงนักดูหนังบางคนที่โลกเขาไปถึงไหนแล้วยังไม่พัฒนา
ผมเองเป็นคนอาภัพ  ชอบดูหนังคนเดียว เลยมักจะเจอบรรรดาคนหลังเขาอยู่บ่อยๆ  กำลังดูหนังได้อรรถรส  ....เสียงโทรศัพท์จากคนข้างๆดัง กริ๊งงงงงงงงงงง  กร๊งงงงงงง
กัดฟันกรอกๆ คิดในใจคุณพี่ตาบอดมองไม่เห็นคำเตือนที่ให้ปิดเครื่องมือสื่อสารหรือครับ แถมยังเปิดระบบเสียงแทนที่จะเป็นระบบสั่น
มองโลกในแง่ดี  คนเรามันก็ขี้ลืมได้นี่นา อาจจะลืมก็ได้  แต่ วินาทีต่อมาหลังเสียงโทรศัพท์ดังเป็นสง่า คุณพี่ดันรับ พร้อมคุยอีกต่างหาก
หันไปมองหน้า  ดันไม่สนใจคุยกันต่อ เพราะตูเสียเงินซื้อตั๋วเข้ามาแล้ว นาทีนั้นไม่รู้ว่ามดเดินมากัดหรือเปล่า เกิดอาการคันไม้ คันมือเป็นพิเศษ  ก่อนเอาทางพระเข้าข่มที่ว่า
ถ้าเอ็งตัวเล็กกว่านี้อีกหน่อยละก้อ........น่าดู
                                                                                กุนซือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น