วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ฟอกปอดที่กัซซัน 9/6/2554


 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้โอกาสไปฟอกปอดที่สนามกอล์ฟกัซซันขุนตาน สนามกอล์ฟใหม่ล่าสุดที่ใช้งบกว่าพันล้าน เนรมิตขึ้นมาท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติ
 "หมวด"ธนิต ชุมแสง เจ้าของลายเซ็น Executive Board of Director ของสนาม ร่อนเทียบเชิญไปสัมผัสกับความท้าทายใหม่ของกอล์ฟเฟอร์เหนือ หลังจากครั้งที่แล้วเชิญไปสัมผัสระดับหมัดแย๊ป เพียง 9 หลุม แต่คราวนี้ทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์พร้อม 18 หลุม พร้อมคลับเฮ้าส์ระดับ 5 ดาว

   
แฮ่ม....งานนี้ ปฏิเสธเมื่อไหร่ ถือว่าขาดความเคารพ ตัวเอง ต้องไปครับต้องไป จำได้ว่าครั้งก่อนมาเล่นแค่ 9 หลุม แต่โดนสนาม "สั่งสอน"ว่ามาตรฐานนักกอล์ฟนั้นเป็นอย่างไร ครั้งนั้นตีกอล์ฟ ความสูงระดับขุนเขา แต่สกอร์ดันไป "ออกทะเล" ได้อย่างไรก็ไม่รู้ ถือว่าสนามกับผมยังมี 1 ความแค้น ที่ต้องชำระ พอได้โอกาสครั้งนี้เลยตั้งใจว่าจะขออนุญาต "สั่งสอน" กลับบ้าง ตั้งโจทย์เอาไว้ว่าถ้าตีออกมา 9 หลุม ไม่เกิน 45 ถือว่า....คว้าชัย เดินขึ้นแท่นหลุม 1 ชมวิวระดับ เบิร์ด อาย วิว ของสนาม ไม่อยากจะบอกว่าสวยขนาดไหน แต่ขอท้าว่าลองไปสัมผัสดูซักครั้งถ้าไม่ติดใจ

   
เดาเอาไว้ก่อนว่า กำลังทะเลาะกับแฟน อากาศดีๆ วิวสวยๆ ของวันอาทิตย์และหนังม้วนเก่า กลับมาฉายซ้ำอีกครั้ง
ความยากและความท้าทายของสนามทำเอาเรือสำเภา กางใบ ออกทะเลอีกหน สกอร์ผมเริ่มทะลุทะลวงไปเรื่อยๆ
เข้าใจสัจธรรมทันที ว่าตีกอล์ฟในสนามมาตรฐานระดับเดียวกับโปร นั้นยากเย็นแสนเข็ญแค่ไหน
ทั้งก๊วนพาเหรดท่องเรือสำราญกับถ้วนหน้า
 ประโยคเดิมๆ หลุดเข้ามาในสมอง "แค้นครั้งนี้ อีก10 ปีชำระก็ยังไม่สาย"
ที่ขอซูฮกให้มากที่สุดคืออลังการ งานสร้างของ "คลับเฮ้าส์" การันตีได้เลยว่าในประเทศไทย คลับเฮ้าส์ที่นี่หรูและทันสมัยติด 1 ใน 5 อันดับแรกแน่นอน ข้าวของ เครื่องใช้มีตั้งแต่ ครีมกันแดด ยัน น้ำหอมยี่ห้อดัง
เห็นแล้วต้องบอกว่า "กล้าลงทุน" เอาใจนักกอล์ฟไทย-เทศทั้งหลาย ตอนนี้เริ่มนับถอยหลังเข้าช่วง "ทัวร์กอล์ฟ" เกาหลี-ญี่ปุ่น บุกไทยในช่วงหน้าหนาว ทุกสนามก็เตรียมตัวรับมือกับ คลื่นนักกอล์ฟที่หลั่งไหลเข้ามาในเขตภาคเหนือ หลับตานึกได้เลยว่าเม็ดเงินจะสะพัดมากแค่ไหน ยิ่งมีสนามกอล์ฟดีๆมาตรฐานสูงมารองรับเข้าอีก เลยไม่ต้องแปลกใจว่า ไทยแลนด์จึงได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักกอล์ฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น