วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เสาร์สนุก 8/2/2552

               

               จับนักกีฬามาเข้าแถว 10 คนถามว่ากลัวฮอร์โมนตัวไหนมากที่สุด รับรองว่าจะมีการประสานเสียงว่า ขออย่าได้เจอะเจออะดรีนาลีน เป็นอันขาด
                อะดรีนาลีนนั้นเป็นสารที่หลั่งออกมายามคุณเครียด คุณตื่นเต้น หรือว่ารู้สึกว่าอยู่ในอันตราย ความดันเลือดจะพุ่งปรี๊ด  หัวใจจะเต้นเร็ว สมาธิก็เริ่มจะคุมไม่ค่อยอยู่  สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดกับผลเสียสำหรับนักกีฬาทั้งหลาย
                อิน เดอะ เนม ออฟ รักชาติ ผมขอประกาศให้นักกีฬาไทยทุกคนทราบว่า ถ้าอยากให้ผลงานทีมชาติเจริญรุ่งเรือง กรุณาอย่าเชียร์ทีมลิเวอร์พูล  เพราะว่าถ้าท่านก้าวเข้ามาเป็นสาวกของทีมหงส์แดง เมื่อไหร่ รับรองว่า อะดรีนาลีนของท่านจะหลั่งไหลไม่ขาดสายประดุจน้ำตก 7 ชั้น
          ผลงานอาจจะตกต่ำอย่างต่อเนื่อง เพราะความเครียดที่สะสมมาโดยตลอด
                ส่วนสตรีมีครรภ์และผู้มีโรคหัวใจ กรุณาจดจำไว้ว่า ท่านอยู่ในข่ายนี้เช่นกัน
                วันเสาร์ที่ผ่านมา พลพรรคนกแดงกลุ่มพวกผม  พากันไปชุมนุมที่ร้านกู๊ดวิว เพื่อเพ่งสมาธิเอาใจช่วยทีมสุดรัก ลิเวอร์พูล  หวังจะขอขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราว หากเอาชนะในนัดนี้ 
                โจ๊ก ซานต้า รุ่นน้องผม เคยให้นิยามว่า อาการนี้เขาเรียกว่า 5 บาท 10 บาท เอาหมด
                ขอให้ได้พอ มิมีเกี่ยงราคา  หลังจากพอประกาศรายชื่อผู้เล่นของทีมลิเวอร์พูล บรรดา นกแดงทั้งหลาย กลายเป็นนกกระปูดโดยฉับพลัน   เกิดการสัมมนาหน้าแมวสงสัย แบบไม่ได้นัดหมาย ทั้งๆที่วันมาฆบูชา ยังมาไม่ถึง
                โผรายชื่อออกมา เอาเครื่องคิด เลขออกมาบวก ลบ คูณ หาร ถอดสแควร์รูท แล้วคำตอบทีได้ก็ยังเหมือนเดิมคือ จัดทัพเหมือนกับ ขอแค่ไปยันเสมอ ได้ 1 แต้มมาก็บุญโข ทั้งๆที่ตัวเองกำลังอยู่ตำแหน่งแคนดิเดด แย่งแชมป์กับคู่อริตลอดกาลอย่างแมนยูฯ
          เสียงกระซิบรอบข้างตัวผม กระเหนะ กระเหน  ราฟา เบเนเตซ บอสใหญ่ของลิเวอร์พูลนั้น ใจเสาะ บางคนบอกใจมด หลายคนนึกในใจว่ามดใหญ่ไป เอาแค่ใจลูกมด 1 เดือนแถมกำพร้าพ่อ  ถึงจะสาสม
                กรรมการเป่าปรี๊ด เรื่มแข่งขัน ปรากฏการณ์ อะดรีนาลีน อุทกกภัย เริ่มส่อเค้ามาลาง   ๆ หลังจากทีมคู่แข่งพอร์ทสมัธ ได้ฤกษ์ออกนำในนาทีที่ 62   ความรู้สึกวินาทีนั้น เหมือนละครเรื่องบ้านทรายทอง จะตามมาหลอกหลอน เพราะถึงน่าเบื่อ น่าผิดหวังแค่ไหน ก็ต้องทนดู เพราะบ้านตูไม่มีเคเบิ้ล ทีวี
                7 นาทีต่อมา หงส์แดงตีเสมอได้ บรรดานกแดงทั้งหลายตีปีกกับยกใหญ่ หวังว่าทีมรักจะกลับ มาแว้ววว  ยิ้มได้ไม่ถึง 10 นาที โดนคู่แข่งสวนกลับนำไปอีกครั้งเป็น 2 :1  ปีกหุบ คอตกกันถ้วนหน้า  คาดว่าคืนนี้ ศพไม่สวย แน่นอน
                พระเจ้ายังเห็นว่า สารอะดรีนาลีนของสาวกลิเวอร์พูล เริ่มไหลเอื่อย  ประมาณปลงตก เดินจงกลม เลยให้คุณพี่เดิร์ด เค้าท์ มายิงตีเสมอในนาที 85 กลายเป็น 2:2
                สาบานต่อพระเจ้า นาทีนั้นสาวกหงส์แดง บอกกับตัวเองว่า 1 แต้มนั้นมันช่างยิ่งใหญ่เสียนี่กระไร แคมเปญยังไม่หมด น้ำตกอะดรีนาลีน ยังไม่หยุดไหล ใครจะเชื่อว่า นาทีสุดท้ายเทพ เฟร์นานโด ตอร์เรส ยังสะบัดหัวโขกเข้าเป็นประตูชัย
                อะดรีนาลีนในร่างกายผม ถีบตูดผมออกจากโต๊ะมาตะโกนอยู่หน้าจอทีวีโดยไม่ทราบสาเหตุ  ช่วงต่อเวลาทดเจ็บ 3 นาที ความรู้สึกเหมือนเข็มวินาทีมันขึ้นสนิม ทำไมมันกระดิกช้าเหมือนเต่าขึ้นดอย
                สิ้นเสียงนกหวีด บรรดานกแดงทั้งหลาย จำแลงร่างเป็นปลากระดี๋ได้น้ำอีกหน เหมือนกับหนังเรื่อง บอปผีฟ้า ที่ไม่มีใครเดาได้ว่า ภาคสุดท้ายจะเป็นภาคที่เท่าไหร่ อาจจะเป็นปอบผีฟ้า ภาค 273  หรือ ภาค 450 หมอลักษณ์ยังไม่กล้าฟันธง เหมือนกับอนาคตของหงส์แดงลิเวอร์พูลเช่นกัน
                ก่อนจากกัน เสียงนัดหมายยินแว่วๆว่า นัดหน้า กินยาโรคหัวใจ พร้อมกับยาลดความดัน ถ้ามีตังค์ซื้อยาลดความเครียดมาด้วย แล้วมาร่วมหลั่งอะดรีนาลีน ด้วยกันเหมือนเช่นเคย
                                                                                                                                กุนซือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น