วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เสื้อแดง แดงเดือด 16/3/2552


                วันเสาร์ที่ผ่านมา บรรดาแกนนำกลุ่ม นปช.คงจะมีความสุข เพราะเหลียวซ้าย มองขวา ก็เห็นแต่คนใส่เสื้อแดงกันทั่วบ้าน ทั่วเมือง ความฝันที่กลุ่ม นปช.ประกาศก้องว่า จะพัฒนาจนถึงขั้นแดงทั้งแผ่นดิน เริ่มมีร่องรอยความสำเร็จให้เห็น  เพียงแต่ว่าต้องไปบอกให้ฟีฟ่า จัดวันแดงเดือดระหว่างคู่อริตลอดกาลแมนยูฯ กับลิเวอร์พูล ซึ่งมีสีสัญลักษณ์ประจำทีมคือสีแดง ทุกวันเสาร์ รับรองว่างานนี้เสื้อเหลือง..มีเหนื่อย แน่นอน
                หลายคนโดยเฉพาะแฟนบอลชาวไทยทั้งหลาย ต่างพากันสงสัยว่า ในประเทศไทย แมนยูฯกับลิเวอร์พูล ใครมีแฟนบอลมากกว่ากัน ถ้าเอาแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมมานั่งถกกัน รับรองว่า 3 วัน 3คืน ยังไม่มีข้อสรุป
                ถ้าจะให้เปรียบเทียบอาจจะได้สเกล คร่าวๆว่า ถ้ามีคน 10 คน จะเป็นแฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูลอยู่ 4 คนครึ่ง  เป็นแฟนผีแดง แมนยูฯ อีก 4 คนครึ่ง
                ที่เหลืออีก 1 คนกระจัด กระจายไปเชียร์ทีมอื่นๆไม่ว่าจะเป็นอาร์เซนอล เซลซี หรือนิวคาสเซิ่ล
                ดังนั้น จึงไม่ต้องสงสัยว่า เวลาคู่นี้มาเจอกันเมื่อไหร่ กลายเป็นเรื่องใหญ่ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ทันที โต๊ะสนทนาสำหรับบรรดาขาบอลทั้งหลาย หัวข้อสนทนาจึงหลบไม่พ้น บทสนทนาประเภท เกทับ บลัฟแหลก กันตลอดเวลาระหว่างกองเชียร์ทั้ง 2 ฝ่าย
                เสื้อ หมวก ผ้าพันคอใส่มาให้ครบ....ถ้าแพ้แล้วอย่าหลบหน้าหนีไปไหน
          ถือว่าเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งที่จะต้องวัดดวง  ถ้าทีมรักพลาดพลั้งเมื่อไหร่ รับรองว่าเหมือนมีน้ำกรดราดเข้ามาใน 2 รูหู  ความรุนแรงอยู่ในระดับน้ำตก ให้อับอายประชาชนและบุคลทั่วไป
                ก่อนแข่งรับรองว่า สาวกหงส์แดงทั้งหลาย ออกอาการปากกล้า ขาสั่น ปากตะโกนบอกไม่เคยกลัว แต่ในใจบอกว่าตูขอเสมอได้ 1 แต้มก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว เพราะนัดนี้ต้องนั่งรถไปเยือนที่โอล์ด แทรฟอร์ต ของแมนยูฯ  ถือเป็นของยากของทุกทีม
                เริ่มเกมได้เพียง 20 กว่านาที หนังม้วนเดิมเหมือนจะฉายซ้ำ เมื่อผีแดง ได้จุดโทษ ยิงนำไปก่อน 1-0   สาวกหงส์แดงนั่งเงียบ อมสากกันถ้วนหน้า เริ่มนึกถึงชะตากรรมของตัวเองเวลาเวลาหมด จะโชกเลือดขนาดไหน   แต่มั่นใจว่าศพไม่สวยแน่นอน
          ใครจะนึกว่า คนเขียนบทละครเรื่องนี้จะชอบหักมุข   คล้อยหลังไม่กี่นาที ตอร์เรส ซึ่งตอนนี้ขึ้นไปอยู่บนแท่นเทพ ของแฟนลิเวอร์พูล จะโชว์เหนือชั้น ฉกบอลไปยิงตีเสมอให้กับหงส์แดง ได้สำเร็จ
                บทละครเปลี่ยนโฉม สากกลายเป็นสเตอริโอ   ประตูที่ 1 ได้ปุ๊บ ไหลมาเป็นประตูที่ 2 ที่ 3 และที่ 4  ทำเอาสาวกหงส์ต้องหยิกเนื้อว่า ตูฝันไปหรือเปล่า เพราะมาเล่นในถิ่นคู่อริ แต่ไฉนยิงกระจุย เหมือนเล่นกันทีมถ้วย ก.
                กรรมการเป่าหมดเวลา พร้อมกับเสียงสาวกหงส์ ที่กระเหนะกระเหน ว่าพอแล้ว  พอแล้ว  ออกแนวสงสารคู่อริเจ้าถิ่น เพราะสภาพตอนนั้นเหมือนศพไร้ญาติ แถมยังโดนรถบดทับซ้ำอีกที  ต้องใส่โลงชันสูตร หลายทีกว่าจะระบุสัญชาติได้
                สกอร์พ่าย 1-4 กับลิเวอร์พูล ถือว่าแผลในใจของนักเตะผีแดงทุกคน เพราะล่าสุดที่เคยพ่ายถึง 4 ลูกในถิ่นของตัวเอง ต้องนับถอยหลังไปถึง 73 ปี   แถมปีนี้แพ้คู่อริทั้งไปและกลับ
                วันจันทร์ที่ผ่านมาผมเดินผิวปากเข้าออฟฟิต อารมณ์ดีเป็นพิเศษ ต่างกับน้องๆบางคนที่ก้มหน้า ก้มตา เสียงพูดพึมพัม ฟังไม่ได้สรรพ เนื่องจากเป็นโรคขาดความมั่นใจ อย่างแรง หมอ วินิจฉัยว่าโรคนี้จะโดนประชด ประชันไปจนถึงหมดฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน
                ข่าวดีสำหรับแฟนหงส์แดงทั้งหลาย ที่ชื่นชอบฟังเพลง  หลังจากคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีเพลงฮิตติดชาร์ต ขึ้นมาแบบไม่มีปี่ ไม่มีขลุ่ย  ชื่อเพลง สี่-หนึ่ง  ขับร้องโดย โรนัลโด  อัลบั้ม มนต์รักพรีเมียร์ลีก 
                ผมไปฟังมาแล้ว ขอบอกว่าเพลงนี้  เพราะมาก...ถึงมากที่สุด  อยากฟังลองเคาะไปเสาะหาในกูเกิ้ล ได้นะครับ  โดยเฉพาะเด็กหงส์ทั้งหลายพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง... สวัสดี
                                                                                                               กุนซือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น