วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตุ๋นขายกระเป๋าแบรนด์เนม

 


























หลอกขายกระเป๋าในเว็บ Siam Brand Name

มีเรื่องจะเล่าจากประสบการณ์จริงเพื่อที่จะเตือนเพื่อนๆที่ยังซื้อขายของตามเว็บอยู่นะค๊ะ  เรื่องมีอยู่ว่าโดยปกติเรากะเพื่อนๆที่ทำงานชอบซื้อของในเว็บ Siam Brand Name ก็ซื้อขายมาเป็นปีๆ ไม่เคยมีเรื่องอะไร

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2511 ที่ผ่านมา เราเห็นโพสต์อันนึง ขายกระเป๋า Louis Vuitton Speedy เป็นของใหม่เอี่ยม ราคาจะถูกกว่าโพสต์อื่นๆประมาณ 1,000 บาท โพสต์อื่นประมาณ 22,000 แต่คนนี้ขายประมาณ 21,000 ซึ่งก็เป็นกระเป๋าที่กำลังอยากได้อยู่ เลยโทรถามกับเด็กคนนี้ ใช้ชื่อว่า ออยและใช้ user name : saimonsaysay1@gmail.com ก็ตกลงซื้อขายกันเรียบร้อย โดยมันนัดให้มาเจอที่สถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ พอมาเจอกัน เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 20กว่า หน้าตาใส น่ารัก แต่งตัวดี ผิวขาว คือดูดีไฮโซเลยหละ ก็คุยกัน ดูของนิดหน่อย เนื่องจากว่า ของที่เอามารรจุในถุง + ถุงผ้า + กล่อง LV อย่างสวย เรียบร้อย เนียบมาก เราเองยังชมเลยว่าหิ้วกล่องมาด้วยเลยเหรอ เป็นพี่ ไม่แบกมาหรอก ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเป็นของใหม่ด้วยหนะ พอกลับมาบ้าน เราก็ไม่ได้แกะ วางทิ้งไว้เพราะจะต้องรีบออกไปต่างจังหวัด

ตอนกลางคืน อีนี่ก็โทรมาคุย นู่น นี่ นั่น ประมาณสนิทไปโดยปริยาย  แล้วบอกว่ามี Mulberry Alexa 2nd hand จะขาย ซื้อมาตอนไปเรียนที่อังกฤษ แต่มันใหญ่ไป ขาย 35,000 เราก็ไม่เอา แต่จะถามเพื่อนให้ ปรากฏเพื่อนกำลังอยากได้ ก็ตกลง โอเค นัดกับมันเองที่ La Villa ตรงซ.อารีย์  เราเองก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่เพื่อนบอกว่า น้องเค้าน่ารักมากเลย ลดให้อีก 2,000 แหนะ

หลังจากนั้นมันก็จะส่งแมสเสจมาคุยเล่น ประมาณสร้างความสัมพันธ์สุดฤทธิ์ แต่ตอนนั้นเราก็ยังอยู่ต่างจังหวัดนะ แล้วมันก็บอกว่า เพื่อนที่ศศินทร์ (ซึ่งอีนี่ก็ตอแหลว่ามันเรียนอยู่ที่นี่เช่นกัน) จะไปฮ่องกง  พี่อยากได้ LVอะไรไม๊ เพื่อนมันพักอยู่ตรงนั้นเลย ก็ซวย สั่งมันไปอีก 2 ใบ 40,000 กว่าบาท แล้วพออีก 2 วันมันก็นัดมาเจอที่ โรงพยาบาลเซ็นต์หลุยส์ คราวนี้ยิ่งสะเพร่า แทบไม่ได้เช็คไรเลย เพราะคุยกันบ่อยแล้ว แล้วคราวนี้นอกจากมีกล่อง มันมีโบว์ของขวัญของ LV มาด้วยเลย โฮ๋ ประทับใจมากคะ เนียบ สวยมาก

พอวันรุ่งขึ้นเพื่อนเราก็ไปส่งลูกที่โรงเรียน ซึ่งมีแม่ๆคนอื่นก็ใช้ Mulberry รุ่นนี้ เลยเอามาดูกัน ปรากฏมีแม่คนนึงเค้าก็สังเกตเห็นความผิดปกติ ที่ไม่เหมือนกัน เลยเข้าเว็บเพราะบังเอิญมี ipad พอดี เพื่อเช็คการดูกระเป๋าปลอมรุ่นนี้ เป็นจริงดังคาด 10 จุด.....ปลอมทุกจุด เพื่อนเราก็เลยโทรหาเราทันที ซึ่งเราทั้ง 2 คนยังคิดดีว่า เอ๊ะ หรือน้องเค้า ซื้อมา
ขายต่อเรา แล้วเค้าจะรู้ไม๊เนี่ย ว่ามันปลอม เราก็เลยรีบกลับมาดูที่บ้านอีกที โดยเอาของอันอื่นที่แท้แน่นอนมาเทียบ ใช่เลย ปลอมจริงๆ  ก็งงๆ แล้วพลาด ดันโทรไปหามัน โทรไปเพื่อบอกว่า น้องรู้ยังว่ามันปลอม ต้องบอกว่าอยากเขกหัวตัวเองมาก มันก็ จริงเหรอคีะ ตายแล้ว ตกใจมากเลย และหักบัตรโทรศัพท์ทิ้งทันที พอโทรกลับไปอีก ติดต่อไม่ได้ ตอนนั้นแหละถึงได้คิดออกว่าอีนี่มันตั้งใจมาโกง

คือเราเนี่ย โง่มาก ยอมรับเลย สะเพร่ามากด้วย แต่เพราะ เราไม่เคยคิดจะโกงใคร ก็เลยไม่คิดทำไรเลวๆ ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน สร้างลุคอะไรอย่างมันไง  แล้วมันคงทำกันเป็นกระบวนการ หลายคน เพราะอยากได้อะไร มีหมด ขอบอกว่า ทุกอย่างที่มันเอามา ถุงเอย กล่อง โบว์ ทุกอย่างแท้หมด ยกเว้นกระเป๋านั่นแหละที่ปลอม

หลังจากนั้นเราก็คิดว่า อีนี่เด็กขนาดนี้ ยังโกง ก่อคดีขนาดนี้ พ่อ-แม่มันรู้ไม๊ ลูกมันเป็นมิจฉาชีพขนาดนี้ เรากะเพื่อนก็เริ่มดำเนินการโดย
1.ลงบันทึกประจำวันทั้ง สน. พหลโยธิน และ สน. ยานนาวา ซึ่งตอนนี้ทั้ง 2 สน. ก็คอยรอรับเบาะแส ถ้ามีใครแจ้ง
2.ไปเช็คที่ ศศินทร์ ว่ามีมันไม๊ ทางมหาลัยให้ความร่วมมือดีมาก ช่วยทุกอย่าง แต่ไม่มีมันหรอก ประมาณสร้างภาพให้ดูดี หรืออยากเรียน แต่ไม่มีปัญญา ประมาณนั้น  ซึ่งเค้าก็ขอว่าถ้าจับได้ให้แจ้งเค้าด้วย เพราะเค้าต้องการแจ้งความที่มันใช้มหาลัยเค้าแอบอ้าง
3. ติดต่อ Siam Brand Name ขอ IP Address ซึ่งก็ให้ความร่วมมือดีมาก เพราะเค้าก็อยากให้เราจับได้ มันทำให้เสียชื่อเค้ามากเหมือนกัน แต่มันใช้ air card ก็ยังลำบากในการหาตัวมันอยู่
4. ไปกระทรวง ICTให้เค้าดูประวัติการใช้ ซึ่งเค้าก็ช่วยทุกอย่างดีมาก
5. ไปรถไฟฟ้า เพื่อดูกล้องวงจรปิด หาทุกจุด จนได้ภาพมาอย่างที่เห็นนั่นแหละ ก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่คอยจับตา เค้าก็ช่วยอยู่เต็มที่ ถ้ามันยังขึ้นอยู่อีกเรื่อยๆ คงได้เจอมันซักวัน
6. โทรศัพท์ สืบจนรู้ว่ามันใช้ Dtac แต่เป็นเติมเงิน ลำบากในการหาเหมือนกัน ขั้นตอนเยอะ แต่ก็ขอ call history ไปแล้ว

เราโพสต์เรื่องนี้ให้เพื่อนๆอ่านเป็นอุทาหรณ์ ว่าต้องระวังให้มาก อย่าเชื่อ ต้องศึกษาตรวจเช็คให้ดี หรืออย่ามองแค่ลุคภายนอก อีพวกนี้มันจะใช้จุดอ่อนของการที่เราไม่เรื่องมาก ไว้ใจง่าย มาหลอกเรา แล้วตอนนี้ก็รู้แล้วว่า ทำไมมันไม่เคยยอมให้เราโอนเงินไปให้ก่อน แล้วมักจะบอกว่า อยากให้พี่เห็นของก่อน เผื่อไม่ชอบ จะได้ไม่ต้องซื้อ ที่แท้ ถ้ามีการโอนเงิน ก็จะตามตัวจากที่อยู่ได้จากธนาคาร ซึ่งก็เพิ่งมานึกออก เราอยากให้เพื่อนๆช่วยดูรูปมัน เผื่อมีเบาะแส เพื่อนเราโพสต์เรื่องมันลงใน Siam Brand Name มีหลายคนโดนมันหลอกมาแล้ว คิดดูนะ....มันหลอกแค่ วันละคน 2คน ทำเงินได้ วันนึงหลายหมื่น ขนาดเรากะเพื่อน อาทิตย์กว่าๆ โดนไป แสนนึง ก็ไม่อยากให้ใครๆโดนมันทำแบบนี้อีก

เรื่องของเราได้ออกรายการ นาทีฉุกเฉิน เมื่อวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2554 ด้วยนะคะ เผื่อใครอยากกลับไปดูคะ

ถ้าต้องการแจ้งเบาะแส ติดต่อเราได้ที่ 081-8074011 หรือ เพื่อนเรา 081-8073644

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น